TIN TỨC


Phát triển chương trình đào tạo trọng điểm “Kỹ thuật xét nghiệm Y - Sinh” từ sự phối hợp chặt chẽ giữa Đại học Khoa học và Đại học Y Dược


Chiều ngày 20 tháng 03 năm 2020, tại Phòng họp số 2 Nhà hiệu bộ Trường Đại học Khoa học đã diễn ra phiên họp về việc triển khai xây dựng Đề cương chi tiết môn học trong chương trình đào tạo trọng điểm định hướng chất lượng cao "Kỹ thuật xét nghiệm Y - Sinh". Đây là một trong 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Khoa học được Đại học Thái Nguyên phê duyệt làm chương trình đào tạo trọng điểm định hướng chất lượng cao.

Tham dự buổi họp gồm 21 cán bộ giảng viên từ Trường Đại học Y Dược là những người trực tiếp tham gia giảng dạy trong chương trình và 17 cán bộ giảng viên, lãnh đạo phòng đào tạo từ Trường Đại học Khoa học. PGS. TS. Trịnh Thanh Hải, Trưởng Phòng Đào tạo, Đại diện Nhà trường phát biểu khai mạc phiên họp.

Nội dung phiên họp trọng tâm vào việc thiết kế, xây dựng đề cương chi tiết các môn học theo chuẩn CDIO. TS. Ngô Văn Định, Phó Phòng Đào tạo đã trình bày và hướng dẫn các cán bộ giảng viên về những điểm cốt lõi trong các đề cương môn học, đề cập đến chuẩn đầu ra của từng môn theo chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Trong phiên họp, nhiều ý kiến chuyên môn được các thầy cô trực tiếp giảng dạy đưa ra để thảo luận sôi nổi trên tinh thần hợp tác cao và hướng đến mục tiêu chung mà hai Nhà trường đã xây dựng.

Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo các khoa chuyên môn của hai bên đã đưa ra lộ trình các bước tiếp theo cần phải triển khai để chương trình sớm được hoàn thiện đúng tiến độ và đưa vào đào tạo ngay trong năm học 2020. Kết thúc phiên họp, TS. Nguyễn Phú Hùng, Trưởng khoa Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Khoa học và TS. Nguyễn Đắc Trung, Phụ trách khoa Y học Cơ sở - Trường Đại học Y Dược đã có những chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới toàn thể các thầy cô của hai Nhà trường đã hợp tác rất tích cực để xây dựng chương trình chất lượng cao “Kỹ thuật xét nghiệm Y - Sinh”.