TIN TỨC


Một số chú ý dành cho tân sinh viên khi nhập học


Giảng đường đại học là niềm mơ ước của bất kì học sinh nào khi cuối cấp 3. Sau khi vui sướng khi nhận được tấm giấy báo trúng tuyển. Các bạn tân sinh viên sẽ tập làm quen dần với môi trường mới. Có bạn thích nghi khá nhanh nhưng có bạn phải mất mọt thời gian mới làm quen được. Một vài gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn sớm vượt qua được giai đoạn đầu làm tân sinh viên. Những điều tân sinh viên cần biết trước khi nhập học   Lựa chọn chỗ ở phù hợp   

Với chi phí thấp thì ký túc xá là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn sinh viên tỉnh lẻ. Đây là nơi có môi trường trẻ trung, gần trường mà lại đặc biệt an ninh tốt. Ngoài ra bạn cũng được ở gần với những bạn học cùng với mình. Tuy nhiên, khả năng đáp ứng chỗ ở cho sinh viên của các trường thường bị giới hạn nên tân sinh viên phải sớm nộp đơn ở ký túc xá để được xét duyệt. Nhiều trường như đại học kinh tế quốc dân, đại học thương mại với khuân viên kí túc rộng rãi đáp ứng nhu cầu cho một lượng lớn sinh viên có thể đăng kí ở.    Với những bạn thích tự do và không bị gò bó về giờ giấc. Bạn cũng có thể thuê trọ bên ngoài. Tuy nhiên, giá thuê phòng trọ, điều kiện an ninh, tiếng ồn, vệ sinh môi trường, sự thân thiện của hàng xóm sẽ là những yếu tố bạn cần kiểm tra kỹ càng trước khi quyết định thuê.

Phương tiện đi lại di chuyển

Sinh viên đi học thì ưu tiên cho những nơi gần trường, thuận tiện cho việc đi lại với những phương tiện công cộng. Bạn mới lên nhập học có thể mua một bản đồ để có thể dễ dàng tìm đường đi đến địa điểm mà mình muốn. Đặc biệt, tân sinh viên nên làm quen với các tuyến xe bus vì đây là phương tiện khá phổ biến bởi chi phí hợp lý.

Tìm hiểu về trường

Thời gian đầu nhập trường các bạn sẽ có khá nhiều thời gian rảnh. Do vậy mà điều đầu tiên mà các bạn nên làm là tìm hiểu về trường. hiểu về lịch sử phát triển, các hoạt động truyền thống, thành tích đạt được… của trường mình. Tìm hiểu rõ về nhà trường sẽ giúp bạn càng thêm yêu, thêm gắn bó với ngôi trường mà bạn theo học. Mặt khác, cảm giác nhớ nhà, buồn chán trong tình cảm, stress từ công việc làm thêm cũng có thể làm bạn mệt mỏi và mất thăng bằng. Những trường danh tiếng như đại học ngoại thương, đại học thương mại là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên cần phải cố gắng mới có thể vào được trường. Tìm hiểu về thông tin nhà trường sẽ giúp sinh viên đỡ bỡ ngỡ

Kế hoạch chi tiêu hợp lý  

  Ngoài học phí và tiền trọ cố định thì ăn uống, đi lại, tiêu vặt là các khoản chi phí đáng kể của một sinh viên. Tự nấu ăn và đi học bằng xe bus sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá cho bản thân.    Các khoản chi nếu không được quản lý tốt sẽ dễ dàng đẩy tân sinh viên đến tình trạng “cháy” túi. Vì vậy, bạn nên kiếm một việc làm thêm ngay khi ổn định cuộc sống và tập quản lý tiền bạc bằng việc sử dụng một tài khoản tiền gửi thanh toán.



 nguồn: Một số chú ý dành cho tân sinh viên khi nhập học https://kenhtuyensinh24h.vn/?p=5079